Hotline: 0901 652 679 | info.ets.vn@gmail.com
DỊCH VỤ SEO WEBSITE UY TÍN - THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
HOTLINE: 0901.652.679 - 0792.161.261
Các xu hướng SEO 2023 sẽ chỉ ra những thay đổi gì trong năm tới? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.
Ngân sách dành cho marketing đang được cân nhắc kỹ lưỡng hơn bao giờ hết bởi các tác động chung về thị trường và kinh tế suy thoái. Hầu hết đầu sẽ chú trọng đến SEO để tăng trưởng một cách bền vững. SEO có những ưu điểm như hiệu quả về chi phí và giá trị thương hiệu được cải thiện tự nhiên. Do đó, các marketer không thể phủ nhận rằng đây là một trong những phương pháp hàng đầu để tối đa hóa lợi nhuận từ ngân sách chung hạn hẹp.
Trong bài viết dưới đây, các marketer sẽ có cái nhìn toàn cảnh về những thay đổi trong năm 2022 và tại sao 2023 lại là năm của SEO.
Theo nghiên cứu từ Gartner, các CEO đang tăng gấp đôi chiến lược đầu tư vào digital marketing khi muốn tối đa hóa ROI. Tuy nhiên, Google gần đây đã báo cáo rằng chi tiêu cho quảng cáo đang giảm. Đồng thời, trong một cuộc khảo sát gần đây với hơn 1.000 nhà tiếp thị cho doanh nghiệp, hơn 90% đang có kế hoạch tập trung nhiều hơn vào SEO vào năm 2023.
Khi ngân sách bị thắt chặt, nhu cầu về các kênh tiết kiệm chi phí và đáng tin cậy tiếp tục tăng lên. Từ đó thu hút sự chú ý rất xứng đáng về SEO từ các nhà lãnh đạo công ty. Cụ thể, họ nhận thấy rằng thông tin chi tiết về SEO cung cấp cho họ cái nhìn toàn diện về xu hướng của người tiêu dùng trong thời kỳ biến động (qua các từ khóa tìm kiếm, xu hướng và mức độ tìm kiếm). Đó là kiến thức vô giá có thể giúp thương hiệu đưa ra các quyết định quan trọng.
Sau hai thập kỷ tăng trưởng bền vững, tìm kiếm vẫn là một kênh thiết yếu bất chấp sự biến động của thị trường. Đó là minh chứng cho tầm quan trọng và hiệu quả của việc tìm kiếm kết nối doanh nghiệp với đối tượng mục tiêu của họ.
SEO là một trong những phương pháp phát triển bền vững thu được nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
Vậy đâu là lợi ích cụ thể mà SEO có thể mang lại cho các thương hiệu?
SEO đang nhanh chóng trở thành chìa khóa mở ra sự kết nối giữa doanh nghiệp và khách hàng. Các tổ chức có thể đón đầu nhu cầu của khách hàng tiềm năng bằng cách hiểu những gì khách hàng đang tìm kiếm, đánh giá tầm quan trọng của những tìm kiếm đó và hiểu những nội dung được tối ưu hóa đóng vai trò quan trọng như thế nào trong việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng.
Việc tập trung vào người tiêu dùng là trải nghiệm của họ là điều mà Google tập trung nhiều vào vào năm 2022. Một số cập nhật quan trọng và thay đổi về thuật toán giúp các nhà tiếp thị biết trước những điểm cần tập trung vào năm 2023.
Năm 2022 là một năm đầy sự kiện đối với tìm kiếm organic, với một số cập nhật quan trọng ảnh hưởng đến cách các nhóm marketing và SEO vận hành.
Dưới đây là một số lĩnh vực chính mà Google đã chỉ ra nơi các marketer làm việc với SEO, content, kỹ thuật và trực tuyến cần thay đổi, thích ứng và trở nên linh hoạt hơn.
Chuyên trang về SEO – Seach Engine Watch đã chỉ ra các trọng tâm tương lai lần chú ý trong năm 2023:
SEO sẽ càng chứng minh được tầm quan trọng của mình trong thời điểm quan trọng như năm 2023.
Tại sự kiện Search On của Google, Google đã tiết lộ một số bước phát triển sáng tạo sẽ cách mạng hóa phương thức tìm kiếm trực tuyến. Ví dụ: kết quả tìm kiếm trực quan sẽ cung cấp trải nghiệm tương tác và hấp dẫn với thẻ hình ảnh đồ họa được tích hợp trực tiếp vào mọi kết quả tìm kiếm.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể mong đợi một tính năng tự động hoàn thành mới cho các tìm kiếm của họ cũng như các tùy chọn đa tìm kiếm phù hợp hơn được thiết kế để nhanh chóng tìm thấy các câu trả lời có ý nghĩa.
Có nhiều sự thay đổi và cải thiện từ Google cũng là cách giúp hoạt động SEO hiệu quả hơn trong tương lai.
Kết
SEO ngày càng chứng minh vị trí không thể thiếu đối với các tổ chức muốn khám phá những cơ hội mới và xây dựng một doanh nghiệp bền vững. Các chiến thuật tiết kiệm chi phí không chỉ tiết kiệm tiền mà còn gia tăng giá trị giữa các bộ phận.
Trong năm 2023, hãy tập trung vào những điều sau đây:
SEO không còn được xem như một nhiệm vụ độc lập; nó là một phần không thể thiếu trong kế hoạch tiếp thị tổng thể. Bởi SEO nâng cao và củng cố các chiến lược khác đang áp dụng đồng thời cung cấp phạm vi tiếp cận tối đa cho các mục tiêu kinh doanh vào năm 2023.
Theo Search Engine Watch