Hotline: 0901 652 679 | info.ets.vn@gmail.com
DỊCH VỤ SEO WEBSITE UY TÍN - THIẾT KẾ WEBSITE CHẤT LƯỢNG
HOTLINE: 0901.652.679 - 0792.161.261
Quảng cáo Google Adwords là một công cụ hiệu quả khi bạn muốn tiếp thị thông qua kênh bán hàng trực tuyến. Trong nhiều chiến dịch marketing online tùy biến, có thể bạn sẽ phải sử dụng để đạt được những hiệu quả bạn mong muốn, ứng với mục tiêu kinh doanh của bạn.
Quảng cáo Google chỉ là một kênh Marketing trong việc quảng bá sản phẩm or dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng ? Vậy nên nó chỉ có tác dụng tiếp thị và tiếp cận đến khách hàng chất lượng nhất có thể để khả năng chốt đơn hàng cao. Còn việc ra đơn hàng ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố : Sản phẩm, giá cả, thương hiệu, chắm sóc khách hàng, dịch vụ bảo hàng, vị trí địa lý…
2.Bao nhiêu tiền thì chạy được quảng cáo?
Mỗi ngành hàng và sản phẩm sẽ có ngân sách khác nhau. Vấn đề sau khi phân tích đánh giá :
+ Mục tiêu của bạn
+ Ngành hàng của bạn
+ Đối thủ
+ Vị trí muốn tiếp cận
+ Top mong muốn
+ Từ khóa…
Tuy nhiên cũng nên chạy min 50.000VND/day.
Để có thể đưa ra chiến lược ( thương hiệu, và bán hàng ) hiệu quả và tối ưu chi phí nhất.
Xác định quảng cáo ( bỏ tiền ra ) hãy nghĩ tới một mục tiêu nào đó. ( quảng cáo để làm gì ). Ví dụ bạn bán hàng tiếp cận sai đối tượng có thể chi phí rẻ, nhưng thực chất không chốt được đơn hàng bởi tính toán thì bạn có lợi nhuận hay không ?
Bởi vậy mấu chốt là cả dây chuyền từ quảng cáo> chốt đơn sinh ra lượi nhuận hoặc lan tảo được thong tin cần truyền bá đến khách hàng. Đừng ham rẻ hãy nghĩ đến chi phí tối ưu !
VD:
Chạy các từ khóa rộng về tin tức, thông tin rất rẻ nhưng người dùng lại chưa có nhu cầu mua hàng.
Chi phí sẽ bao gồm chi phí quảng cáo ( hai bên thống nhất )+ chi phí quản lý ( Thường khoảng 10 – 20 %) tổng ngân sách của bạn cho quảng cáo đó.
5. Ngành abc xyz này có chạy được quảng cáo không ?
Bạn đọc chính sách chính thức của Google ở đây :
https://support.google.com/adwordspolicy/answer/6008942…
Như đã nói ở trên thì kết quả tác động đến đơn hàng còn phụ thuộc vào cả dây truyền họat động. Bạn nên có bảng theo dõi để biết doanh nghiệp, hay cửa hàng.. đang gặp vấn đề ở khâu nào, để khắc phục khâu đó ?
Quảng cáo Google được cụ thể hóa bằng các con số rồi, từ đó bạn biết quảng cáo có hiệu quả không ? Rồi tính đến các mắt xích khác trong dây truyền. Quảng cáo Google không có sai hoặc đúng mà mục tiêu cuối cùng là sinh ra lợi nhuận hoặc hoàn thành mục tiêu nào đó đã đặt ra trước đó.
VD: Quảng cáo rất tốt, những chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng sang đơn hàng thực tế rất nhỏ, bạn cần xem lại : giá thành sản phẩm, chuyên môn của nhân viên chốt đơn, đặc thù của sản phẩm.
Hãy làm tốt những cái này :
+ Sản phẩm/ dịch vụ tốt
+ Tiếp cận đúng khách hàng cần mua sản phẩm ( khâu quảng cáo)
+ Tạo sự tin tưởng của khách từ website
Nhiều bạn chỉ quan tâm đến mẫu quảng cáo mà đâu biết khách hàng của mình thông minh hơn rất nhiều rồi. Họ cần xem sự uy tín từ website: Giao diện đẹp không, tên miền có thương hiệu chưa? Thông tin liên hệ, bài viết sản phẩm, công ty, tin tức… Có các kênh liên quan của website: Facebook, Youtube…
Ví dụ : Một vài lưu ý
Nếu sản phẩm bạn mới, chưa có uy tín trên thị tường, trên thị trường tràn lan có sản phẩm tương tự. Thì ít nhất bạn cần có những cái này show ra để tăng độ uy tín
Giấy phép, nguồn gốc xuất xứ, Có video hoặc trực tiếp dây chuyền sản xuất. Box phản hồi của khách hàng, đánh giá tốt về sản phẩm.
Thường xuyên post bài viết thông tin review sản phẩm, dịch vụ trên website
VD: Bạn có thể tạo phễu như sau:
Giả sử bạn bán dụng cụ tập thể dục. Bạn hãy viết các bài: “Top 5 bài tập đốt mỡ tốt nhất tại nhà, 3 bài tập đễ có cơ bụng 6 mũi” Rồi có thể để link sản phẩm bên dưới hoặc remarketing lại bán hàng.
Tất nhiên là không, sau này chạy remarketing vào web có thể bị sai đối tượng.
9. Quảng cáo bị click tặc thì sao?
Sử dụng một số biệt pháp hạn chế:
+ Từ khóa dài
+ Web phụ
+ Chặn ip
+ Chặn theo nhân khẩu học
+ Chặn thiết bị
+ Chặn khung giờ
+ Chặn địa lý
+ Chia nhỏ ngân sách
+ Chặn người dùng vào nhiều lần
+ Chặn người dùng vào time ngắn
+ Chặn hoàn toàn bằng cách… Tắt cmn quảng cáo đi.
Tùy bạn, nếu bạn dùng thấy hiệu quả bạn cứ dùng, còn bạn thấy tỷ lệ click tặc tăng thì tùy bạn =)) Nếu người quyết đoán thì không dùng nữa, Còn người nhẹ dạ nghĩ phải dùng tiếp vì click tặc tăng mà không biết tool đó không ra gì.
Hơn nữa thường người viết ra tool chống click tặc cũng viết được tool click tặc.
Chịu khó tìm hiểu thì đọc tài liệu trong nhóm này là quá đủ rồi. Còn lười thì đi học vì tự tìm hiểu xong Google nó lại update cái mới rồi.
Nếu đi học thì hãy tìm hiểu kỹ “thầy” kẻo tiền mất tật mang.